ภรรยานายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ

Share

ใบแจ้งข่าว มูลนิธิศูนย์ทนายความมุสลิมและ มูลนิธิผสานวัฒนธรรม นางสาวสุไมยะห์ ภรรยานายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ยื่นคำร้องขอเป็นผู้ร้องซักถามในคดีไต่สวนการตายที่ศาลจังหวัดสงขลา

สืบเนื่องจากเหตุการณ์นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ถูกควบคุมเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 และส่งตัวไปยังค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 03.00 นาฬิกาของวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 พบว่าหมดสติอยู่ในหน่วยซักถามของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ภายในค่ายอิงคยุทธบริหารดังกล่าว

นายอับดุลเลาะฯ ได้รับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร จากนั้นได้ส่งไปรักษาตัวต่อ ณ อาคารผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) โรงพยาบาลปัตตานี ต่อมาวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ถูกส่งตัวไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และต่อมาได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562

ในคดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดสงขลา ผู้ร้อง กรณีนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอผู้เสียชีวิตในการควบคุมตัวในคดีไต่สวนการตาย เลขคดี ช.1/2563 ศาลจังหวัดสงขลาเป็นเขตอำนาจหนึ่งที่ดำเนินการไต่สวนชันสูตรพลิกศพถึงสาเหตุการเสียชีวิต นางสาวซูไมยะห์ มิงกะ ภรรยาของนายอับดุลเลาะฯได้ยื่นคำร้องขอเป็นผู้ร้องซักถามในคดีดังกล่าว โดยมีมูลนิธิศูนย์ทนายความมุสลิมและ มูลนิธิผสานวัฒนธรรมร่วมกันให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย

ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมนำเสนอข่าวกรณีอับดุลเลาะ อีซอมูซอ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
– นายอับดุลกอฮาร์ อาแวปูเตะ ทนายความมูลนิธิศูนย์ทนายความมุสลิม โทร 081 8987408
– นายปรีดา นาคผิว ทนายความมูลนิธิผสานวัฒนธรรม โทร 089 6222474

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading