[:th]ใบแจ้งข่าว: ศาลจังหวัดเชียงใหม่นัดไต่สวนพยานผู้ร้อง 27 กุมภาพันธ์ 2561 คดีไต่สวนการตายนายอะเบ[:]

Share

[:th]เผยแพร่วันที่  2 กุมภาพันธ์ 2561

ใบแจ้งข่าว
ศาลจังหวัดเชียงใหม่ไต่สวนพยานผู้ร้องไปแล้วเหลือ 1 ปาก นัดครั้งต่อไป 27 กุมภาพันธ์ 2561
คดีไต่สวนการตายนายอะเบ แซ่หมู่ ชาวชาติพันธุ์ลีซู ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารยิงเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ไต่สวนคดีหมายเลขดำที่ ช.18/2560 กรณีนายอะเบ แซ่หมู่ ชาวชาติพันธุ์ลีซู ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560  เหตุเกิดที่ถนนสายระหว่างหมู่บ้านรินหลวง-หมู่บ้านป่าบงงาม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ในวันดังกล่าว พนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ร้อง ได้นำพยานมาศาล 3 ปาก ได้แก่ผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ทหารที่ยิงนายอะเบ ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ที่นายอาเบฯอาศัยอยู่ และพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพนายอาเบฯ เมื่อผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ทหารฯ และผู้ใหญ่บ้านฯ ได้เบิกความเสร็จแล้ว พนักงานอัยการฯ ผู้ร้อง แถลงต่อศาลจะนำพยานเข้าไต่สวนอีก 1 ปาก แต่ด้วยหมดเวลาราชการแล้วจึงขอนำพยานปากพนักงานสอบสวนฯ จึงขอเลื่อนไปไต่สวนพยานปากดังกล่าวในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561

ด้วยเหตุนี้ศาลจึงได้เลื่อนวันไต่สวนพยานผู้ร้อง และพยานของฝ่ายบิดา มารดาผู้ตาย เป็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00น. ถึง 16.30น.

ทั้งนี้ขอเชิญสื่อมวลชนและผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการพิจารณาคดีได้ตามวันเวลาดังกล่าวและสามารถติดตามเรื่องราวของคดีนี้และคดีอื่นๆได้ที่ https://voicefromthais.wordpress.com

[:]

RELATED ARTICLES

[:en]ศาลแพ่งนัดสืบพยาน 28-31 ม.ค. กรณีมารดาของนายอะเบ แซ่หมู่ ฟ้องกองทัพบก เรียกค่าเสียหายจากเหตุเจ้าหน้าที่ทหารยิงลูกชายของตนเสียชีวิต[:th]ศาลแพ่งนัดสืบพยาน กรณีมารดาของนายอะเบ แซ่หมู่ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ทบ. เหตุทหารยิงลูกชายเสียชีวิต[:]

[:th]มูลนิธิผสานวัฒนธรรม ใบแจ้งข่าว : ใบแจ้งข่าว ศาลแพ่งนัดสืบพยานโจทก์และจำเลย 28 – 31 ม.ค. 2563 คดีมารดานายอะเบ แซ่หมู่ ฟ้องกองทัพบก เรียกค่าเสียหาย จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ทหารใช้อาวุธปืนยิงบุตรชายตนเสียชีวิต[:]

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading