[:th]ใบแจ้งข่าว: ศาลจังหวัดปัตตานีเลื่อนนัดสืบพยานจำเลยอีกครั้ง กรณีน้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง[:]

Share

[:th]crcf-mac

เผยแพร่วันที่ 31 มกราคม 2561

ใบแจ้งข่าว

ศาลจังหวัดปัตตานีสืบพยานโจทก์และจำเลย ไปแล้ว 11 ปาก

 เหลืออีก 3 ปากสุดท้าย นัดสืบ 26-27 เมษายน 2561

คดีมารดานายอับดุลซิฯ(ผู้ตาย) ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทัพบก 

และสำนักนายกรัฐมนตรี  กรณีถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตเมื่อปี 2556

 

ศาลจังหวัดปัตตานีสืบพยานโจทก์ และพยานจำเลย คดีหมายเลขดำที่ พ.122/2560 กรณีมารดาของนายอับดุลอาซิ สาและ เป็นโจทก์ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำเลยที่ 1  กองทัพบก จำเลยที่ 2 และสำนักนายกรัฐมนตรี จำเลยที่ 3  ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่เข้าปฏิบัติการปิดล้อมและตรวจค้นบ้านเรือนของชาวบ้านที่หมู่บ้านกำปงบือราแง หมู่ที่ 2 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี และขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายอับดุลอาซิฯ ถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2556

ศาลกำหนดนัดสืบพยานโจทก์จำเลยในวันที่ 23-26 และ 30-31 มกราคม 2561 โดย ฝ่ายโจทก์ได้นำพยานมาสืบจำนวน 3 ปาก คือมารดานายอับดุลอาซิฯ ผู้ตาย ส่วนอีกสองปากคือเพื่อนบ้านของมารดานายอับดุลอาซิฯ  ฝ่ายจำเลยนำพยานมาสืบจำนวน 8 ปาก ได้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการในวันเกิดเหตุ จำนวน 4 ปาก แพทย์ผู้ทำการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย จำนวน 1 ปาก เจ้าหน้าที่ผู้ตรวจเขม่าปืน จำนวน 1 ปาก พนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพ จำนวน 1 ปาก และประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการฟ้องคดีแพ่งอันมีมูลเหตุมาจากการเสียชีวิตของนายอับดุลอาซิฯ ที่แต่งตั้งโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(จำเลยที่ 1) ภายหลังถูกฟ้องคดี จำนวน 1 ปาก

เมื่อสืบพยานโจทก์จำเลยรวมทั้งสิ้น 11 ปากดังกล่าวแล้ว พนักงานอัยการทนายจำเลยทั้งสาม แถลงต่อศาลว่ายังคงมีพยานที่จำเลยประสงค์จะนำมาเบิกความต่อศาลอีก 3 ปากสุดท้าย ได้แก่ เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน จำนวน 1 ปาก หัวหน้าชุดของเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติการในวันเกิดเหตุ จำนวน 1 ปาก และเจ้าหน้าทหารผู้ประสานงานคดีของฝ่ายจำนวน จำนวน 1 ปาก จึงขอเลื่อนนัดออกไปอีกสักครั้งเพื่อนำพยานทั้งสามปากมาเบิกความต่อศาล ด้วยเหตุดังกล่าวศาลจึงได้มีคำสั่งนัดสืบพยานจำเลยอีกครั้งเป็นวันที่ 26 และ 27 เมษายน 2561 เวลา 09.00น. ถึง 16.30น.

[:]

RELATED ARTICLES

[:th]ศาลจังหวัดปัตตานีสืบพยานจำเลยต่อ คดีบิดามารดาผู้ตายทั้งสี่เสียชีวิตจากปฏิบัติการทุ่งยางแดงโมเดล  ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากกองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักนายกฯ  เหตุเกิดขึ้นเมื่อปี 2558[:]

[:th]มูลนิธิผสานวัฒนธรรม ใบแจ้งข่าว:ศาลจังหวัดปัตตานีเริ่มสืบพยาน คดีบิดามารดาผู้ตายทั้งสี่ ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากกองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักนายกฯ กรณีเจ้าหน้าที่ยิงประชาชนในพื้นที่ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 4 คน เมื่อปี 2558[:]

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading