ศาลปัตตานีไต่สวนพยานผู้ร้อง 2 ปากสุดท้าย คดีชันสูตรพลิกศพนายอับดุลลายิบ ดอเลาะ

Share

เผยแพร่วันที่ 8 สิงหาคม 2559

ใบแจ้งข่าว ศาลจังหวัดปัตตานีนัดไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องสองปากสุดท้าย คดีชันสูตรพลิกศพนายอับดุลลายิบ ดอเลาะ เสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัวในค่ายอิงคยุทธฯ

ในวันที่ 10 สิงหาคม 2559 เวลา 09.00 – 16.30 นาฬิกา ณ ห้องพิจารณาที่ 2 ศาลจังหวัดปัตตานีกำหนดนัดไต่สวนพยานฝ่ายพนักงานอัยการ ผู้ร้อง สองปากสุดท้าย ได้แก่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และพนักงานสอบสวน ในคดีหมายเลขดำที่ ช.6 /2559 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดปัตตานี ผู้ร้อง และนายอับดุลลายิบ ดอเลาะ ผู้ตาย นางสาวกูรอสเมาะ ตูแวบือซา (ภรรยาผู้ตาย) ผู้ร้องซักถาม

คดีนี้ ศาลได้สืบพยานฝ่ายพนักงานอัยการไปแล้วทั้งหมด 5 ปาก โดยเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2559 สืบพยาน 4 ปาก คือ หัวหน้าชุดซักถาม หัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารของศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี และแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพนายอับดุลลายิบในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นแพทย์จากโรงพยาบาลหนองจิก จังหวัดปัตตานี และเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 สืบพยาน 1 ปาก คือหัวหน้าทีมแพทย์ผู้ทำการชันสูตรพลิกศพนายอับดุลลายิบที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เนื่องจากญาติมีความประสงค์ให้ส่งศพไปชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งหลังจากมีชันสูตรในพื้นที่เกิดเหตุไปแล้ว

ขอเชิญสื่อมวลชนหรือผู้สนใจเข้ารับฟังการพิจารณาคดีได้ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าวข้างต้น และติดตามความคืบหน้าคดีได้ที่ https://crcfthailand.org/2016/07/29

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
– นายสากีมัน เบญจเดชา ทนายความ มูลนิธิศูนย์ทนายความมุสลิมจังหวัดปัตตานี โทร. 086-0374318
– นายปรีดา นาคผิว ทนายความ มูลนิธิผสานวัฒนธรรม โทร. 089-6222474[:]

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading