UNHR

ขอเชิญเข้าร่วมรับฟังการแถลงรายงานคู่ขนาน สถานการณ์ทรมานในประเทศไทย

Share

เรียน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ผู้แทนองค์กรภาคประชาสังคม สื่อมวลชน และผู้ที่สนใจ

เรื่อง ขอเชิญเข้าร่วมรับฟังการแถลงรายงานคู่ขนานสถานการณ์ทรมานในประเทศไทย วันที่ 24 เม.ย. 2557

ประเทศไทยซึ่งเป็นรัฐภาคีอนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยการต่อต้านการทรมาน และการปฏิบัติหรือการลงโทษอื่นที่โหดร้าย ไร้มนุษยธรรม หรือที่ย่ำยีศักดิ์ศรี ได้จัดทำรายงานสถานการณ์และปัญหาอุปสรรคภายในประเทศในการปฏิบัติตามอนุสัญญาฯ เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการต่อต้านการทรมานของสหประชาชาติ และคณะกรรมการฯ มีกำหนดจะพิจารณารายงานประเทศไทยในวันที่ 30 เมษายน และ 1 พฤษภาคม 2557

นอกจากรายงานของภาครัฐ คณะกรรมการฯจะพิจารณารายงานคู่ขนานจากภาคส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น องค์กรภาคประชาสังคมที่ทำงานด้านการปกป้องคุ้มครองสิทธิมนุษยชนจัดทำรายงานคู่ขนานหรือรายงานเงา (Shadow reports) เกี่ยวกับสถานการณ์สิทธิมนุษยชนที่เกี่ยวเนื่องกับการทรมานในประเทศไทยขึ้น โดยจะครอบคลุมประเด็น เช่น สถานการณ์การทรมานในจังหวัดชายแดนใต้ การบังคับสูญหาย ความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก สภาพเรือนจำและการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง การปฏิบัติต่อผู้แสวงหาที่พักพิงและผู้ลี้ภัย การปฏิบัติต่อแรงงานข้ามชาติ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการพิจารณารายงานประเทศไทยของภาครัฐ และจัดทำข้อเสนอแนะต่อประเทศไทยเกี่ยวกับการยุติการทรมาน อันจะเป็นประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทรมานในประเทศไทยต่อไป

ในโอกาสนี้ มูลนิธิผสานวัฒนธรรม มูลนิธิยุติธรรมเพื่อสันติภาพ และแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จึงร่วมกันจัดให้มีเวทีแถลงรายงานคู่ขนานสถานการณ์การทรมานในประเทศไทยโดยองค์กรภาคประชาสังคมขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน 2557 เวลา 09.00 -12.30 น. ณ ห้องประชุม สำนักกลางนักเรียนคริสเตียน ถ.พญาไท

คณะผู้จัดงานจึงขอเชิญท่านหรือผู้แทนของท่านเข้าร่วมกิจกรรมตามวันและเวลาดังกล่าว วัตถุประสงค์การจัดงานและกำหนดการปรากฏตามเอกสารแนบ และขอความกรุณาส่งแบบตอบรับเพื่อยืนยันการเข้าร่วมงานภายในวันที่ 18 เมษายน 2557 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณสุธารี โทร.02-5138745

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Discover more from มูลนิธิผสานวัฒนธรรม

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading